Ngày 17-12, công ty Y&R Việt Nam công bố kết quả khảo sát mang tên Generation Asia” (Thế hệ trưởng thành) được tiến hành trên 32.000 người ở 10 nước châu Á từ năm 2012.
Đối tượng tham gia khảo sát thuộc thế hệ trẻ (18-34 tuổi) và thế hệ trưởng thành (35-59 tuổi) xoay quanh 17 lĩnh vực với hơn 400 câu trả lời từ các đối tượng tham gia.
Kết quả cho thấy 37% số người trưởng thành cảm thấy thế hệ trẻ khó đạt được thành công như thế hệ của họ. 86% cho rằng việc chọn trường hoặc đại học dựa trên tính cách của con là quan trọng, 79% đồng ý rằng việc chia việc nhà với nhau là công bằng, 88% công nhận rằng sản phẩm có nhiều thành phần tự nhiên tốt hơn các sản phẩm mang lại kết quả nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn có 53% chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ như một phương tiện làm đẹp. Về mua sắm trực tuyến, 78% số người xem qua nhận xét của những người khác trước khi mua hàng, 82% muốn duy trì các giá trị gia đình trong bối cảnh cuộc sống thay đổi.
Theo khảo sát, cả hai thế hệ đều có một điểm chung đó là tìm kiếm những bản sắc và sự phù hợp, ngăn chặn nền văn hóa của họ bị phai nhạt. 70% thế hệ trẻ và 73% người thuộc lứa tuổi trung niên không muốn mất đi những giá trị truyền thống. Điều này mang đến những cơ hội mới cho các thương hiệu để kết nối với người tiêu dùng ở Việt Nam và các quốc gia châu Á khác, gợi lên một cách tiếp cận mới về truyền thông tiếp thị mà ở Y&R gọi là “Sự kết nối văn hóa”.
Khảo sát đúc kết năm bài học cho những người làm truyền thông tiếp thị trong việc kết nối văn hóa với người dân Việt Nam và châu Á gồm: thấu hiểu người Việt Nam, tạo ra ý tưởng phù hợp với bối cảnh, sống cùng người Việt, tích họp hay khuôn khổ, thám hiểm rừng sâu.
Theo Y&R, Việt Nam là một trong những nước đầu tiêu Y&R công bố nghiên cứu Generation Asia, dựa trên kết quả nghiên cứu hơn 1500 người trên 16 lĩnh vực được thực hiện cả phía Bắc và phía Nam của Việt Nam từ tháng 1-3/2014
Lê Phương